Thiết kế nhà phố đẹp kiểu pháp ở Việt Nam ~ Kiến trúc Không Gian Việt

Dịch vụ nên dùng

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Thiết kế nhà phố đẹp kiểu pháp ở Việt Nam

Tùy theo gu thẩm mỹ của mỗi người mà có cách nhìn nhận về vấn đề đẹp xấu. Nhưng đa phần, đặc trưng của nhà phố kiểu pháp là gờ, phào chỉ và những đường nét đa dạng, đi theo những thức cột đặc trưng tạo cảm giác hoành tráng cho công trình.

Gu thiết kế nhà kiểu pháp bắt nguồn từ những biệt thự mái ngói của người Pháp thiết kế. Ta có thể thấy ở Đà Lạt, có rất nhiều biệt thự theo phong cách Pháp.


thiết kế nhà phố đẹp kiểu pháp ở VN 1

thiết kế nhà phố đẹp kiểu pháp ở VN 2

thiết kế nhà phố đẹp kiểu pháp ở VN 3



Tông màu chủ đạo của nhà phố đẹp kiểu pháp ở Việt Nam

Đa phần là tông trắng, hoặc vàng nhạt, kết hợp với đường nét cong thẳng của gờ chỉ, cộng hưởng với thức cột, tạo cảm giác mạnh mẽ và bề thế cho công trình. Do đặc trưng của phong cách thiết kế này là nhiều chi tiết, nên các gia chủ thích với phong cách kiểu pháp đa phần là những người có tuổi, hoặc những người thích sự xa hoa, lộng lẫy. Trái ngược với phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản, và không có chi tiết.

thiết kế nhà phố đẹp kiểu pháp ở VN 4

thiết kế nhà phố đẹp kiểu pháp ở VN 5

thiết kế nhà phố đẹp kiểu pháp ở VN 6

thiết kế nhà phố đẹp kiểu pháp ở VN 7

thiết kế nhà phố đẹp kiểu pháp ở VN 8



Thế nào thì được xem là nhà phố đẹp kiểu pháp ở Việt Nam


Đầu tiên, phải gây ấn tượng mạnh mẽ và hoành tráng, nhưng đồng thời cũng phải tạo cảm giác ấm cúng và nhẹ nhàng cho người sống trong ngôi nhà. Một điểm không thể thiếu là công trình kiểu pháp thường phải có mái ngói, với độ dốc 30 – 45%. Bởi ở Việt Nam, có 2 mùa mưa nắng rõ rệt và có lượng mưa rất lớn, nên mái ngói sẽ giải quyết vấn đề tối ưu về thoát nước.


0 nhận xét: